Ailgysylltwch â'ch 'pam': ymarfer myfyriol

Gall cymryd amser i fyfyrio ar ein diwrnod, ein hymarfer a'n hymateb ein helpu i adennill y llawenydd mewn addysgu. Rhowch gynnig ar yr ymarfer myfyriol hwn i ailgysylltu â'ch 'pam'. 

Articles / 2 mins read

Ydych chi byth yn gofyn i chi'ch hun “Pam wnes i benderfynu gweithio ym myd addysg?

Dywed Dr Shiri Lavy a Shira Bocker yn eu hymchwil 'Mae athrawon ac addysgwyr yn aml yn adrodd bod eu dewis gyrfa yn deillio o ymdeimlad o genhadaeth ac o awydd i greu dyfodol neu gymdeithas well. Mae eu cymhellion i ddod yn athrawon yn cynnwys gwneud gwahaniaeth cadarnhaol, bod yn fodel rôl, elwa ar yrfa foddhaus a heriol, rhannu eu cariad at ddysgu, a mwynhau bod a gweithio gyda phlant.

A yw hyn yn taro deuddeg i chi? Os felly, ystyriwch yr ymarfer myfyriol hwn, i'ch helpu i gysylltu â'r cymhelliant hwnnw.

Ymarfer myfyriol: cofio eich 'pam'

Waeth beth yw eich rôl mewn addysg – athro/athrawes, rheolwr busnes ysgol, cynorthwyydd addysgu neu oruchwyliwr amser cinio, chi yw pwy ydych chi oherwydd eich bod wedi gwneud penderfyniad i weithio mewn lleoliad ysgol. A, bydd rhesymau wedi bod y tu ôl i'r penderfyniad hwn. Yn ei llyfr, Joy in Teaching, mae Dr Tiffany Carr yn awgrymu bod cymryd amser i fyfyrio ar ein diwrnod, ein hymarfer, a'n hymatebion yn ddarn allweddol o’r ymdrech i adennill ein llawenydd mewn addysgu.

Defnyddiwch yr ymarfer myfyriol hwn i feddwl am yr hyn y mae eich gyrfa yn ei olygu i chi:

1.

Beth wnaeth eich ysbrydoli i fynd i fyd addysg?


2.

Beth sy'n gwneud diwrnod yn yr ysgol yn llawen?


3.

Pwy oedd eich hoff athro/athrawes neu aelod o staff addysg pan oeddech yn blentyn?


4.

Meddyliwch am y tro diwethaf i chi gysylltu â disgybl neu gydweithiwr yn y gwaith. Beth anogodd y cysylltiad hwnnw?


5.

Allwch chi gofio'r tro cyntaf i chi helpu plentyn i gael y foment 'bwlb golau' honno neu oresgyn her benodol?


6.

Beth sy'n gwneud i chi deimlo eich bod yn cael eich gwerthfawrogi yn y gwaith?


7.

Beth ydych chi'n ei fwynhau fwyaf am eich rôl?


Wrth i chi ystyried pob cwestiwn, cofiwch nad oes raid i chi rannu'ch atebion gydag unrhyw un, byddwch yn agored ac yn onest â chi'ch hun. Efallai y byddwch chi'n synnu pa mor bwerus y gall ysgrifennu'ch meddyliau i lawr deimlo.

Ar ôl i chi orffen ysgrifennu eich atebion i lawr, cerddwch i ffwrdd o'ch darn o bapur a chymerwch ychydig eiliadau i glirio'ch pen.

Yna, eisteddwch  ac edrychwch ar eich atebion eto. Gofynnwch i chi'ch hun:

  • A oes unrhyw beth sydd wedi’ch synnu?
  • A oes unrhyw beth wedi taflu goleuni ar unrhyw themâu arbennig o lawen yn eich bywyd gwaith presennol?
  • A oes unrhyw beth rydych chi am ddal gafael arno, neu wneud mwy o amser ar ei gyfer?  

Cymerwch eiliad i ddarllen eich atebion yn uchel i chi'ch hun.

Ydyn nhw'n swnio'n wahanol pan fyddwch chi'n eu lleisio?

Angen cefnogaeth?

Cofiwch, os ydych yn cael trafferth neu angen siarad, gallwch ffonio einllinell gymorth gyfrinachol am ddim Wedi'i staffio gan gwnselwyr cymwys gallwch ffonio 24/7 ar 08000 562 561. Galwch ni. Byddwn yn gwrando. 

Darganfod

  • ‘A Path to Teacher Happiness? A Sense of Meaning Affects Teacher-Student Relationships, Which Affect Job Satisfaction’ by Lavy, Shiri and Bocker, Shira, Journal of Happiness Studies, Jun 2018, Vol. 19 Issue 5.
  • Joy in Teaching: A Research-Based Framework of Action for Educators, by Tiffany a Carr, 2018.
  • ‘A Path to Teacher Happiness? A Sense of Meaning Affects Teacher-Student Relationships, Which Affect Job Satisfaction’ by Lavy, Shiri and Bocker, Shira, Journal of Happiness Studies, Jun 2018, Vol. 19 Issue 5.
  • ‘Intrinsic Motivation: The Key to Revolutionise Education, Work and Life’ by Behrouz Moemeni.
Helpline
Helpline
Financial assistance
Financial support