Gwella ymwybyddiaeth iechyd meddwl yn yr ysgol

Ymwybyddiaeth o iechyd meddwl: Pam ei fod yn bwysig a sut i'w wneud yn eich ysgol.

Guides / 6 munud i ddarllen read

Gall cynyddu ymwybyddiaeth iechyd meddwl helpu i greu gweithle seicolegol ddiogel, lleihau stigma, a sicrhau bod staff yn chwilio am help pan fo angen.

Gall gwybod mwy am lesiant, iechyd meddwl a phroblemau iechyd meddwl helpu staff i: 

  • Rheoli eu llesiant i aros yn iach lle gallai straen fod wedi dod yn anhydrin yn flaenorol
  • Gwybod sut i siarad yn ddiogel am iechyd meddwl, os oes angen iddynt drafod eu hiechyd meddwl eu hunain, neu os ydynt am gefnogi cydweithiwr
  • Sylwi ar yr arwyddion ynddynt eu hunain neu gydweithiwr arall os gallent fod yn cael trafferth gyda'u hiechyd meddwl
  • Ceisio'r math cywir o gefnogaeth, ar yr amser cywir
  • Bod yn arweinwyr a rheolwyr gwell! Mae gwneud iechyd meddwl a llesiant yn rhan o'ch busnes bob dydd mewn arweinyddiaeth a rheolaeth yn dod â gwobrau o ymddiriedaeth, cymhelliant ac ymrwymiad staff.
  • Creu diwylliant yn eich ysgol lle mae iechyd meddwl yn bwnc y mae pobl yn gyfforddus yn siarad amdano

Mae’n bosibl y bydd gan rai pobl rywfaint o wybodaeth a dealltwriaeth o iechyd meddwl eisoes, ac ni fydd gan eraill ddim. Bydd rhai yn iach yn feddyliol ac yn cyrchu gwybodaeth am wybodaeth iechyd meddwl mewn perthynas â llesiant, ac efallai y bydd eraill yn cael trafferth neu’n rheoli problemau iechyd meddwl ac felly efallai’n dewis gwybodaeth am wasanaethau cymorth. Mae yna hefyd grŵp cyfan o bobl yn y canol nad ydyn nhw’n ystyried bod ganddyn nhw broblem iechyd meddwl, ac eto dydyn nhw ddim yn teimlo’n gwbl iach yn feddyliol, yn aml oherwydd bod straen neu ddigwyddiadau bywyd yn effeithio arnyn nhw. 

Gall cefnogi pobl i gael mynediad at wybodaeth a chymorth mewn perthynas â sbardunau allanol posibl hefyd fod yn ffordd ddefnyddiol o gynnwys gweithwyr mewn sgyrsiau iechyd meddwl, er enghraifft, ei wneud yn rhan o sgyrsiau dychwelyd i’r gwaith ar ôl absenoldeb rhiant, profedigaeth neu ofal. Er mwyn cymryd hyn i ystyriaeth ac i gyrraedd eich holl weithwyr, beth bynnag fo'u hiechyd meddwl presennol, mae codi ymwybyddiaeth ar bob lefel ar draws eich ysgol yn hanfodol. Mae hyn yn golygu'n ymarferol, mewn timau ac adrannau, yn ogystal â thrwy bolisïau a chynlluniau ysgol.

Mae meithrin llythrennedd iechyd meddwl yn golygu hybu gwybodaeth a sgiliau gweithwyr fel y gallant reoli eu hiechyd meddwl eu hunain yn well a gwella eu gallu i gefnogi iechyd meddwl eraill. Mae sicrhau bod gan staff a rheolwyr ddealltwriaeth dda o iechyd meddwl, a’r ffactorau sy’n effeithio ar lesiant yn y gweithle, yn hanfodol ar gyfer adeiladu ysgol iach, hapus sy’n perfformio’n dda. 

Wellbeing Advisory Service
Wellbeing Advisory Service
Wellbeing Support and Development Services
Wellbeing Support and Development Services