Offeryn cylch rheolaeth, dylanwad a phryder
Mae diffyg rheolaeth a dylanwad yn aml yn cael ei ddyfynnu gan athrawon a staff addysg fel rhywbeth sy’n effeithio’n negyddol ar eu hiechyd meddwl. A allwn ni wella sut rydym yn teimlo trwy newid ein persbectif ar yr hyn na allwn ei reoli?
Guides / 1 munud i ddarllen read
Nid oes unrhyw amheuaeth bod gan y rhai sy'n gweithio ym myd addysg swyddi prysur a meddyliau prysur.
Mae hyn yn aml yn ychwanegol i fywydau personol prysur.
Nododd ein Mynegai Llesiant Athrawon 2020 fod staff ysgolion yn teimlo eu bod wedi’u llethu, ac o dan straen. Yn ogystal â phwysau’r swydd, mae’r pandemig COVID-19 wedi cynyddu’r pwysau ar athrawon a staff addysg.
Gall fod camsyniad, po fwyaf y byddwn yn ei wneud, y mwyaf y byddwn yn ei gyflawni. Drwy wneud mwy, gallwn leddfu ein pwysau gwaith neu deimladau o gael ein llethu.
Ond fe all amser ddod pan fydd tasgau a gofidiau yn dechrau pentyrru. Mae pwysau ein rhestr o bethau i'w gwneud yn mynd yn rhy drwm. Gallwn ysgafnhau'r baich trwy symud ein ffocws oddi wrth y gofynion sy'n gwneud i ni deimlo'n bryderus, tuag at ein hymatebion i'r gofynion hynny.
Mae defnyddio'r offeryn cylch rheolaeth, dylanwad a phryder yn ffordd ddefnyddiol o symud y ffocws hwnnw trwy ddeall yr hyn y mae gennym y pŵer i ddylanwadu a'r hyn sydd allan o'n rheolaeth.
Download our guide
Our service provides emotional and practical support that helps you and your colleagues thrive at work.
Our fully funded school leaders' service offers wellbeing support for leaders.