Ymddygiad sy'n adeiladu diogelwch seicolegol mewn ysgolion
Canllaw i'r ymddygiad sy'n adeiladu diogelwch seicolegol mewn ysgolion.
Guides / 2 funud i'w darllen read
Dangoswch yn weithredol i’ch staff eich bod yn ymgysylltu ac yn dangos diddordeb
Os nad yw eich staff/aelodau tîm yn teimlo eich bod yn cymryd sylw pan fyddant yn siarad, neu nad ydych yn gwerthfawrogi eu syniadau a'u barn, byddant yn cau i lawr. Gwyddom fod amser yn brin - ond talwch sylw a gwrandewch yn astud. Gofynnwch gwestiynau i wneud yn siŵr eich bod chi'n deall y syniadau neu'r safbwyntiau rydych chi'n eu clywed. Trwy wneud hyn rydych chi'n creu amgylchedd lle mae pobl yn teimlo bod siarad i fyny yn cael ei annog.
Cymerwch bob sgwrs fel pwynt dysgu
Rydych chi'n dysgu mwy trwy fod yn anghywir. Gwnewch yn siŵr eich bod chi'n cydbwyso chwilfrydedd yn erbyn holi yn ormodol: mae chwilfrydedd yn adeiladu gwybodaeth ond mae holi yn ormodol yn adeiladu rhwystrau.
Gadewch i'ch tîm weld eich bod yn deall
Pan fydd eich pobl yn gwybod eich bod chi'n poeni digon i ddeall ac ystyried eu safbwynt maen nhw'n profi diogelwch seicolegol. Gallwch hefyd ddangos dealltwriaeth gydag iaith gorfforol. Nodiwch eich pen a phwyswch ymlaen i ddangos ymgysylltiad. Byddwch yn ymwybodol o fynegiant eich wyneb - os ydych chi'n edrych yn flinedig, wedi diflasu neu'n anhapus, mae gweithwyr yn sylwi.
Adeiladu ymddiriedaeth trwy osgoi beio a chodi cywilydd
Er mwyn adeiladu a chynnal diogelwch seicolegol mewn ysgolion, canolbwyntiwch ar ddatrysiadau. Yn hytrach na "Beth ddigwyddodd a pham?" gofyn “Sut gallwn ni wneud yn siŵr fod hyn yn mynd yn well y tro nesaf? Sylwch ar y ffocws ar yr iaith gydweithredol: Sut gallwn ni wneud yn siŵr bod hyn yn mynd yn esmwyth y tro nesaf? Mae datganiadau 'Ni' yn troi'r cyfrifoldeb yn ymdrech grŵp, yn hytrach na chanolbwyntio ar un unigolyn am gamgymeriad.
Byddwch yn hunanymwybodol a mynnwch hynny gan staff hefyd
Mae pobl yn dod â'u hunain i gyd i'r gwaith - eu personoliaethau, eu hoffterau a'u harddulliau. Adeiladwch hunanymwybyddiaeth trwy rannu sut rydych chi'n gweithio orau, sut rydych chi'n hoffi cyfathrebu, a sut rydych chi'n hoffi cael eich cydnabod. Anogwch eraill i wneud yr un peth.
Stopiwch negyddiaeth wrth iddo ddechrau
Os oes gennych chi aelod o'r tîm sy'n siarad yn negyddol am gyfoedion, siaradwch â nhw am y peth. Byddwch yn glir; gadewch iddyn nhw wybod eich bod chi'n cydweithio fel tîm ac ni fydd negyddiaeth yn cael ei oddef. Pan fyddwch chi'n caniatáu i negyddiaeth sefyll, gall ddod yn heintus a lledaenu i eraill.
Cynhwyswch eich tîm wrth wneud penderfyniadau
Wrth wneud penderfyniadau, ymgynghorwch â'ch tîm/staff cyfan. Gofynnwch am eu mewnbwn, eu meddyliau a'u hadborth. Nid yn unig y bydd hyn yn eu helpu i deimlo eu bod yn cael eu cynnwys yn y broses gwneud penderfyniadau, ond bydd yn adeiladu diogelwch seicolegol ac yn arwain at ganlyniadau gwell. Unwaith y bydd penderfyniad wedi’i wneud, eglurwch y rhesymeg y tu ôl i’ch penderfyniad. Sut wnaeth eu hadborth gyfrannu at y penderfyniad? Pa ystyriaethau eraill a gafodd eu gwneud? Hyd yn oed os na fydd eich staff yn cytuno, byddant yn gwerthfawrogi'r gonestrwydd a'r tryloywder y tu ôl i'r ffordd y gwnaed y penderfyniad.
Adnabod safbwyntiau eraill a bod yn agored i adborth
Os ydych yn uwch arweinydd, eich cyfrifoldeb chi yw gwneud y dyfarniad terfynol ar sail nifer o benderfyniadau. Mae angen i’ch staff wybod eich bod yn hyderus yn y cyfrifoldeb hwn, ond hefyd eich bod yn hyblyg o ran agwedd ac yn agored i’w hadborth. Pan fydd gweithwyr yn teimlo'n ddiogel yn seicolegol, maen nhw'n teimlo eu bod wedi'u grymuso i roi adborth - i fyny, i lawr, ac ar draws. Gwahoddwch eich tîm i herio'ch persbectif. Er y gallai hyn fod yn anghyfforddus ar y dechrau, mae gwrthdaro iach yn arwain at well penderfyniadau a mwy o atebolrwydd. Gallech hefyd arwain trwy esiampl trwy gymryd risgiau rhyngbersonol a rhannu methiannau. Ceisiwch sefyll i fyny yn y cyfarfod holl staff nesaf a siarad am amser y gwnaethoch chi gymryd risg ac nad oedd wedi talu ar ei ganfed.
Hyrwyddwch eich staff a'ch ysgol
Yn olaf, mae’n bwysig cefnogi a chynrychioli eich tîm / ysgol. Gadewch iddyn nhw wybod eich bod chi ar eu hochr nhw trwy gefnogi eu datblygiad personol a phroffesiynol. Gwnewch yn siŵr eich bod chi'n rhannu llwyddiannau ar draws yr ysgol, ac yn rhoi clod lle mae'n ddyledus.
Lawrlwythwch ein canllaw
Transform how your Welsh school approaches staff mental health and wellbeing. Access fully funded expert advice from a regional school wellbeing advisor.
Our Wellbeing Support and Development Services provide in-depth opportunities to keep your staff feeling motivated, engaged and effective in their roles.
There’s a range of learning and reflection routes to choose from which have been developed and tailored with direct input from school staff.